เถื่อนๆ ดิบๆ มิน่าล่ะ สาวๆ ถึงชอบ ผลวิจัย ยันชัด"ชายไว้หนวดเครา" ดึงดูดที่สุด

ผลการวิจัย ระบุว่า ผู้ชายที่ไม่ได้โกนหนวดเครา เป็นเวลา 10 วัน จะทำให้ใบหน้าของชายผู้นั้น "เซ็กซี่"และ"ดึงดูด"ที่สุด


ไรอัน กอสลิ่ง

วารสารด้านวิวัฒนาการและพฤติกรรมมนุษย์ ซึ่งกำลังจะเผยแพร่ในเดือนพฤษภาคมปีนี้  ระบุว่า  ทีมนักวิจัยได้นำภาพถ่ายชายผู้ชาย 10 คน  ซึ่งมีหนวดเคราบนใบหน้า 4 ระยะ  คือ ใบหน้าเกลี้ยง - ไม่ได้โกนเครา 5 วัน - ไม่ได้โกนเครา 10 วัน ซึ่งใบหน้าจะเห็นหนวดเคราได้ชัด - และหลังจากนี้ ซึ่งมีหนวดเคราที่ชัดเจนมาก ไปให้ผู้หญิงจำนวน 351 คน และผู้ชายจำนวน 177 คน (ผู้ชายที่ไม่ได้ชอบเพศเดียวกัน) ดู และ ให้คะแนนว่า หน้าตาของผู้ชายที่ไว้หนวดเคราระยะใดดึงดูดใจ ดูเป็นผู้ชาย ดูแข็งแรง และดูเป็นคนที่ดูแลครอบครัวได้



ภาพถ่าย หนวดเคราในแต่ละระยะ
Dixson and Brooks, Evo & Hum Behav, 2013


ซึ่งจากผลวิจัย  สรุปว่า ผู้หญิงได้จัดอันดับให้ผู้ชายที่ไว้หนวดเคราชัดเจน (คือขั้นที่ 3 และ 4) เป็นผู้ชายที่ดึงดูดที่สุด โดยให้ความเห็นว่า ผู้ชายที่โกนหนวดโกนเคราเกลี้ยงเกลานั้นดูสุขภาพดีและดูดึงดูดพอๆ กับผู้ชายที่ไว้หนวดเครา แต่ผู้ชายที่ไว้หนวดเคราจะให้ความรู้สึกที่สามารถดูแลครอบครัวได้ มากกว่า ส่วนผู้ชายที่ไว้หนวดเคราอ่อนๆ นั้น ไม่ได้รับความนิยมมากนักจากทั้งผู้ชายและผู้หญิง

โดยนักวิจัย กล่าวว่า ผู้ชายที่ไว้เคราอ่อนๆ บางทีดูไม่คงเส้นคงวา ไม่เลือกทางใดทางหนึ่ง ซึ่งต่างจากผู้ชายที่ไว้หนวดเคราชัดเจนที่จะให้ความรู้สึกผู้ชายที่ดูแมนๆ มากกว่า

เจ๋ง บิ๊กแอส


ที่มา: businessinsider

0 comments:

Post a Comment