10 ขั้นตอนสำคัญ สำหรับหนุ่ม ๆ ที่อยากไว้หนวด




          เนื่อง จากตอนนี้เทรนด์ของผู้ชายเซอร์ ๆ ไว้หนวดเพื่อเพิ่มดีกรีความหล่อเข้มกำลังเป็นที่ต้องตาของสาวไทยเสียเหลือ เกิน เห็นได้จากดาราบางท่านที่ไว้หนวดแล้วความโด่งดังยังพุ่งฉิว มีแต่สาวตามกรี๊ดกร๊าดอยู่เสมอ แต่เอ...การไว้หนวดนั้นจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าหนอ แล้วจะดูแลรักษายากหรือเปล่านะ เมื่อเป็นอย่างนั้นแล้ว เราขอแนะนำขั้นตอนสำคัญสำหรับชายอยากไว้หนวดทั้งหลาย เพื่อช่วยเสริมความหล่อของคุณได้อย่างถูกต้องดังต่อไปนี้

 1. เตรียมตัวให้พร้อม

          ก่อน ที่คุณนั้นจะคิดไว้หนวดเพื่อเสริมความเท่ให้กับตัวเองแล้ว เรื่องแรกที่สำคัญเลยคือ การเตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าเมื่อคุณคิดจะไว้หนวด คุณต้องเพิ่มการดูแลและรักษาความสะอาดหนวดให้เป็นชีวิตประจำวันของคุณด้วย มิเช่นนั้นหากว่าคุณไม่เอาใจใส่อย่างดีพอ อาจทำให้รูปลักษณ์ของคุณดูแย่เกินกว่าที่คุณคิดเอาได้
         

2. เลือกและกำหนดสไตล์ของหนวดที่ต้องการไว้

          การ เลือกสไตล์ของหนวดคุณเองก็มีส่วนคล้ายกับการเลือกทรงผม ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับลักษณะและความบางของเส้นขนของแต่ละคนนั่นเอง แต่หากคุณเพียงแค่ต้องการไว้หนวดให้เข้ากับรูปหน้าวิธีการก็สุดแสนจะง่ายดาย เพียงแค่ใช้กรรไกรหรือมีดโกนเล็มบริเวณที่คุณไม่ต้องการออกและตกแต่งให้ดู เข้ากับใบหน้าของคุณก็พอแล้ว

10 ขั้นตอนสำคัญ สำหรับหนุ่ม ๆ ที่อยากไว้หนวด

3. ทำให้ดูเรียบร้อย

          ถึง ตัวคุณเองนั้นจะอยากไว้หนวดให้ดูเข้มอยู่ก็ตาม แต่ก็ควรไว้ในรูปแบบที่ดูสะอาดตาเรียบร้อยหน่อยนะ เพราะผู้หญิงคงไม่ชอบที่คุณไว้แบบที่รกรุงรังเหมือนมนุษย์ยุคหินสมัยโบราณ หรอกนะ เพราะยิ่งมองดูใกล้ ๆ แล้วหนวดของคุณพันกันยุ่งเหยิงอาจสร้างความไม่สบายตาแก่ผู้พบเห็นได้เช่นกัน เดี๋ยวนี้เพียงแค่คุณใช้แบตตาเลี่ยนที่สามารถปรับระดับความหนาบางได้ นำมาใช้ตกแต่งหนวดของคุณให้ดูดียิ่งขึ้น เพียงเท่านี้หนวดของคุณก็ดูเรียบร้อยสวยงามเป็นที่ถูกใจแน่นอน

4. สร้างความชุ่มชื้นให้กับหน้า

          บริเวณ ผิวหน้าของคุณที่ไว้หนวดอยู่นั้นส่วนใหญ่แล้วจะมีสภาพผิวที่แห้งกร้าน เนื่องจากหนวดจะดูดซับความชื้นจากน้ำที่คุณล้างหน้าไปเสียหมดจนไปไม่ถึงชั้น ผิว ซ้ำร้ายอาจทำให้ผิวบริเวณนั้นตกสะเก็ดได้ด้วย ทำให้ผิวหน้าของคุณดูแย่เอามาก ๆ เลยแหละ เมื่อเป็นอย่างนี้แล้ว คุณควรเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าใต้หนวดของคุณด้วยการหาเจลที่มีส่วน ผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์มาทา โดยค่อย ๆ ใช้นิ้วมือเกลี่ยไปรอบ ๆ บริเวณผิวหน้าที่ไว้หนวด เพื่อให้เจลค่อย ๆ ซึมซับลงบนผิวหน้าได้ทั่วถึง

5. หวี

          อาจ จะฟังดูแปลกไปเสียบ้าง แต่จำไว้ว่าหนวดของคุณนั้นความจริงก็มีสภาพไม่ต่างจากเส้นผมบนศีรษะเลยแม้ แต่น้อย (โดยเฉพาะคนที่มีหนวดเยอะ ๆ) สิ่งที่คุณควรทำเป็นอย่างยิ่งคือ การหวี ซึ่งวิธีการหวีก็ง่าย ๆ ก่อนอื่นคุณนำน้ำมาพรมลงบนหนวดของคุณเพื่อช่วยให้หนวดนิ่มขึ้น จากนั้นก็นำหวีหรือแปรงแบบซี่ถี่ ๆ มาหวีจากบนลงล่าง เท่านี้ก็ทำให้หนวดของคุณดูเรียบร้อยมากขึ้นแล้วครับ

10 ขั้นตอนสำคัญ สำหรับหนุ่ม ๆ ที่อยากไว้หนวด

6. ดูแลความสะอาดอยู่เสมอ

          คุณรู้ไหมว่าหนวดจะมีฝุ่นละอองและเศษอาหารมาเกาะอยู่ได้ง่ายมาก ดังนั้น การทำความสะอาดหนวดของคุณก็เป็นเรื่องที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งด้วย โดยทำความสะอาดตามปกติเหมือนตอนที่คุณล้างหน้านั่นแหละ หรือหากว่าคุณต้องการทำความสะอาดแบบครั้งใหญ่เลยก็สามารถใช้ครีมนวดผมชนิด สูตรอ่อนโยนมาใช้บำรุงได้ด้วยเช่นกัน

7. ทาขี้ผึ้งเสริม

          หากว่าคุณอยากให้หนวดดูเงางามแบบที่สาว ๆ เห็นได้แม้จะอยู่ไกลสักแค่ไหนก็ตาม "ขี้ผึ้ง" ก็จัดว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน เพราะการใช้ขี้ผึ้งทาบนหนวดนั้นนอกจากช่วยเสริมให้หนวดของคุณดูเงางามแล้ว ยังสามารถช่วยให้หนวดของคุณดูเป็นระเบียบเรียบร้อยเข้ารูปได้ตามต้องการ

8. ใช้เจลหรือครีมโกนหนวดก่อนลงมือโกน

          หากว่าคุณกำลังคิดตัดเล็มหนวดเพื่อตกแต่งให้ดูสวยงาม ควรเลือกใช้เจลสำหรับโกนหนวดหรือครีมสำหรับโกนหนวดก็ได้มาชโลมบริเวณที่มี หนวดขึ้นเสียก่อนที่คุณจะคิดลงมีดโกน เพราะวิธีการใช้เจลสำหรับโกนหนวดหรือครีมสำหรับโกนหนวดนั้นจะช่วยให้เส้นขน ของหนวดอ่อนนิ่มกว่าเดิม ซึ่งง่ายต่อการตัดเล็บหนวดของคุณเป็นอย่างมาก

9. ย้อมสี

          โดยส่วนใหญ่แล้วคนที่คิดไว้หนวดนั้นมักพบปัญหาสำคัญอีกอย่างหนึ่งนั่นคือ เรื่องความต่างของสีผมและสีของหนวด ทำให้มองดูแล้วรู้สึกแปลก ๆ ขัดหูขัดตาอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ววิธีที่ดีสุดคือ การย้อมสี ซึ่งนอกจากจะทำให้สีหนวดเข้ากับสีเส้นผมของคุณแล้ว ยังสามารถช่วยบดบังเส้นหนวดที่หงอกไม่ต่างจากยาย้อมผมอีกด้วย

10. สอบถามผู้เชี่ยวชาญ

          ถ้าในตอนนี้คุณเริ่มคิดจะไว้หนวดอย่างจริงจัง ทางที่ดีควรลองปรึกษากับช่างทำผมก่อนจะดีกว่า เพราะพวกช่างทำผมนั้นจะมีความเชี่ยวชาญในด้านการออกแบบและดูแลรักษาเส้นผม รวมทั้งหนวดเป็นอย่างดี พร้อมทั้งยังสามารถช่วยเลือกสไตล์หนวดที่เหมาะกับใบหน้าของคุณได้อีกด้วย

          หาก คุณสามารถทำตามขั้นตอนที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ได้ รับรองเลยว่าคุณจะมีหนวดที่ดูสวยงาม สะอาดสะอ้าน ดูดี โดนใจสาว ๆ ได้อย่างแน่นอน เชื่อเถอะคร้าบบบ ;)

0 comments:

Post a Comment